Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Sản phẩm Dumex khẳng định tránh bị nhiễm khuẩn

Sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (sản xuất 30/5/2013) đã được chứng minh là hoàn toàn an toàn sau thời gian Bộ Công Nghiệp Cơ Bản New Zealand khẳng định: các lô đạm Whey cô đặc của Fonterra bị ngờ vực nhiễm khuẩn trước đây tránh bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum, không gây nguy hại tới người sử dụng - xem sữa dumex tại Mẹ Mua.

Sau 195 cuộc xét nghiệm bằng nhiều cách thức kỹ thuật được tiến hành tại các phòng thí nghiệm tại New Zeland & Mỹ, Bộ Công nghệ cơ bản New Zealand tuyên bố Các lô đạm Whey cô đặc của của nhà cung cấp nguyên liệu Fonterra bị ngờ vực nhiễm khuẩn trước đây tránh bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum. Tin này tức thì xóa tan mọi nghi ngại sản phẩm sữa Dumex nhiễm khuẩn. Tại VN, trong khoảng thời gian từ 16/08/2013 đến 20/08/2013, Viện Vệ Sinh Y Tế Công Cộng TP.Sài Gòn (Bộ Y Tế) & Trung Tâm Dịch Chuyện Phân Tích Thí Nghiệm TP.Hồ Chí Minh (Sở Khoa Học Công Nghệ) đã tiến hành rà soát và khẳng định không khám phá Clostridium Botulinum trong sản phẩm Dumex Gold bước 2 bị ngờ vực nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, trước khi có thông tin này từ bộ Công Nghiệp Cơ Bản New Zealand, Danone Việt Nam vẫn chủ động thu hồi các sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr của công ty.

sua dumex cho tre so sinh
Xóa tan nghi vấn sữa Dumex bị nhiễm khuẩn

Danone là một công ty chuyên về các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nổi tiếng trên toàn thế giới, với hệ thống giám sát chất lượng nghiêm khắc. Sản phẩm, trước khi được đưa ra thị trường, đã vượt qua hơn 1.000 bước kiểm tra trong quy trình sản xuất. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin từ Fonterra về nguy cơ nhiễm khuẩn, Danone Việt Nam vẫn quyết định tiến hành thu hồi phòng ngừa sản phẩm. Giải thích cho vấn đề này, ông Jean Pierre Catherine - tổng lãnh đạo Danone VN cho biết: “Chúng tôi luôn đặt sức khỏe của trẻ là ưu tiên hàng đầu. Ngay từ khi nhận được thông tin từ nhà cung cấp về khả năng sữa sẽ bị nhiễm khuẩn, chúng tôi ngay lập tức cho thu hồi để phòng ngừa bất cứ rủi ro có khả năng xảy ra. Mặc dù biết rằng việc thu hồi phòng ngừa này sẽ gây lo lắng, hoang mang cho những ông bố, chị em phụ nữ đang cho con sử dụng Dumex hoặc thậm chí cả việc mất đi những khách hàng này & tình hình kinh doanh của công ty có thể bị tác động rất lớn nhưng không nên đã mà chúng tôi lặng câm. Đây là hành động tốt nhất mà chúng tôi có thể làm trong hoàn cảnh này vì chẳng thể đánh đổi sức khỏe của bé bằng bất cứ giá nào. Dù các sản phẩm này đã được kiểm nghiệm & chứng nhận an toàn, tuy nhiên, Danone VN vẫn sẽ tiến hành tiêu hủy và cam kết không bán trở lại trên thị trường.”

Trên toàn cầu, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng đã thực hiện nhiều cuộc thu hồi sản phẩm với quy mô lớn mặc dù mức độ rủi ro rất thấp đặc biệt là đối với ngành thực phẩm dinh dưỡng dành cho bé em, vấn đề an toàn chất lượng luôn luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp luôn đặt sự an toàn của khách hàng lên trên tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét