Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Một vài thực phẩm cho bé yêu thông minh hơn

Đã có hàng trăm nghìn nghiên cứu khoa học các loại nhằm tìm ra danh sách những thực phẩm giúp thúc đẩy trí thông minh cho trẻ. Các bậc phụ huynh từ xưa đến nay luôn quan tâm hàng đầu đến vấn đề này. Dưới đây, xin mách mẹ thực phẩn “quyền năng” số 1 trong việc giúp bé yêu thông minh hơn.

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Như đã biết, hơn một nửa thành phần của bộ não trẻ là lipids và có đến 65% số đây chính là axit béo thuộc họ Omega 3. Cá hồi (hay cá trích, cá ngừ) là một loại thực phẩm các mẹ không nên lờ đi cho trẻ yêu nhà bạn, bởi trong mỡ của cá hồi có chứa một lượng lớn Omega – 3, DHA và EPA, axit béo. Dầu cá, nhất là dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ có chứa rất nhiều Omega 3 tốt cho não bộ của trẻ, đặc biệt là DHA & EPA là hai loại chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bộ não cũng như các hoạt động của nơ-ron thần kinh.

be yeu
Coi qua những thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho bé yêu

Sữa mẹ & các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, phô mai, sữa chua…): Sữa là thực phẩm quan trọng chứa vitamin, khoáng chất và chất béo đủ cho nhu cầu bé yêu. Nhiều bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày đã được các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh có trí nhớ và điểm logic tốt hơn những đứa bé không ăn sữa chua hay pho mát thường xuyên. Sữa mẹ háy sữa công thức hoặc sự phối hợp cả hai là nguồn thực phẩm đầu tiên giúp bé phát triển trí thông minh và đặt nền móng cho thực đơn dinh dưỡng của trẻ. Những chuyên gia y tế qua nhiều nghiên cứu khẳng định rằng sữa mẹ và các chế phẩm từ sữa là loại thực phẩm hoàn hảo phát triển trí thông minh cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò rất cần thiết cho trẻ - là 1 trong các loại thịt giúp trẻ sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Tuy vậy, không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau, các mẹ hãy lưu ý nên chọn loại thịt bò nạc thay vì thịt bò mỡ để không gây nên những ảnh hưởng xấu tới tim mạch & tình trạng cân nặng của bé yêu, đồng thời thịt bò nạc chứa một lượng sắt & kẽm lớn củng cố sự vững chắc & bình ổn của não & hệ thần kinh, cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và giúp xúc tiến trí nhớ cho bé. Phần thịt bò file (thăn bò) thích hợp cho bé yêu nhất. Lưu ý phần Dẻ sườn bò, Ức bò là những phần thịt bò nhiều chất béo nhất nên các mẹ không nên lựa chọn.

Trứng: Như chúng ta đều biết, trứng rất giàu pro-tê-in, là 1 trong các thực phẩm cung cấp pro-tê-in tự nhiên tốt nhất cho trẻ yêu. Ngoài ra, trứng còn chứa choline giúp cải thiện trí nhớ, DHA và lecithin hỗ trợ phát triển tế bào não & hệ thần kinh, hàm lượng lớn axit amin giúp hỗ trợ quá trình sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ & tư duy của bé. Ăn trứng nhiều sẽ làm cho trẻ thông minh hơn nhưng cần chú ý không cho bé ăn trứng chưa chín kỹ, khi bé bị sốt không cho trẻ ăn, không cho bé ăn lòng trắng trứng với những bé dưới 6 tháng tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét